Hãy mường tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm triển khai là phương pháp mà Man Utd đã ban bố bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.
ngừng thi côngĐây không chỉ là 1 video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng khuông bí quyết tiếp cận của khán giả mang mặt thương mại của bóng đá.
một trong những giả định rộng rãi nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị phiên bản giao kèo kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là các người với phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm với sức hấp dẫn đối mang khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã với những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều chậm triển khai cũng chẳng khiến cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người quan tâm rộng rãi hơn đến ích lợi thương nghiệp nhưng tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao to chuyển tới sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là chẳng phải tranh luận. sau cùng, ngay cả những CĐV hờ hững cũng phải khệnh khạng xuống thị trấn mang tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào thế giới quả bóng sẽ chọn CLB sở hữu các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho các CLB nhận ra họ với thể thu lợi bự từ kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc mang những dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm doanh số bán hàng vững mạnh, đa dạng hơn so mang những mùa giải phổ biến vì ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". chậm triển khai là tác động đơn giản nhất của một mẫu tên lớn, một phiên bản giao kèo bom tấn, một người nhưng hễ người nào đi trên phố cũng có thể trông thấy.
Man Utd bán ra hai.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho 1 phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối đơn giản. Thống kê chậm tiến độ đem nhân có 49,77 đôla, giá thành ước lượng của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Báo cáo. 1 cầu thủ có thể làm nên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê chậm triển khai chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ cải thiện sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ tạo nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên toàn cầu và cứng cáp mở ra những thị phần thế hệ, mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... không. có các bản giao kèo bom tấn kiểu Đó, điều Đó không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền với trí óc, có huy hiệu, tên và họ mang quyền mang mang tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các doanh nghiệp tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được sắm lại phổ biến lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng cố định. nếu người chơi là Man Utd, và nhãn hiệu của bạn mang giá trị, người chơi sở hữu thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
ngoài ra, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây sở hữu cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ lệ mập nhất từ mỗi loại áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể nói Con số ngừng thi côngĐây không quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc rộng rãi vào chi phí sàn người chơi đưa ra ban đầu. chậm tiến độ sở hữu thể chẳng phải là 20% cho đầy đủ các chiếc áo và sở hữu thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".
giả thử Pogba giúp nâng cao 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ quát trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động 1 phần vì giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - rất nhiều chẳng thu được ích lợi nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số ngừng thi côngĐây tạo lên theo từng năm dựa vào sự phát triển nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều ngừng thi côngĐây như một phương pháp đánh bóng đá thương hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba xuất hiện diễn ra từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, game thủ có thể tức tốc xác định lợi ích nhưng Adidas với được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng đơn lẻ, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những lăng xê của hãng này. Họ đã đánh bóng một ngôi sao quả bóng mới thế hệ và anh ta sở hữu mối địa chỉ với CLB có giá trị marketing bậc nhất nhưng mà họ với trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho một điều thường thấy trong các ký hợp đồng vừa mới đây khi mà những PR thế hệ không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bản thân Man Utd vững chắc cũng có 1 tiêu chí để kiếm ích lợi về thương mại kể từ Pogba đến - người nào lại không muốn gắn thương hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, Đó là một đông đảo trong chiến lược tài chính của họ.
khi mà các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả hăng hái về tài chính cho những CLB khi họ mộ một loại tên mập. nhưng đừng bao giờ mong đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop phong cách của CLB.
Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, kiến tạo sân bóng đá cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân tạo lên.
cung cấp cao su sân bóng, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!
giải đáp giỏi 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét